Ưu điểm và ứng dụng của thép hình H

Thép hình H được sử dụng phổ biến trong mọi công trình. Tuy nhiên những ứng dụng của thép hình H chưa được nhiều người biết đến. Với những ưu điểm tuyệt vời, có thể nói đây là dòng thép vô cùng hữu ích. Tham khảo bài viết này để có thêm những thông tin về đặc tính, ứng dụng của thép hình H.

Đặc tính chung, ưu điểm của thép hình H

Không phải dĩ nhiên mà thép hình H lại có nhiều những ứng dụng đến như vậy, với nhiều những tính năng cũng như những ưu điểm đặc biệt khiến cho nguyên liệu này có các ứng dụng đặc biệt quan trọng và không thể thiếu trong các công trình.

Đặc tính của thép hình H

Bên cạnh việc tìm hiểu về ứng dụng của thép hình H thì cần biết về những đặc tính cơ bản của loại thép này. Đây là dạng thép hình, được sản xuất và thiết kế với cấu trúc chữ H. Quy trình sản xuất về cơ bản giống với những sản phẩm thép hình khác. Người ta sẽ tiến hành nóng chảy sắt, đúc nhiên liệu sau đó cán và tạo thành thép H.

Thép hình H có độ bền tốt, tuổi thọ cao, thời gian sử dụng dài. Bên cạnh đó cũng tránh được cong vênh dưới áp lực hay trọng tải lớn. Ưu điểm đặc tính được ưa chuộng nhất của dòng thép hình H là khả năng chịu áp lực. Nó có phần tiết diện của bề mặt lớn, cân bằng và rất vững. Bởi vậy những ứng dụng của thép hình H sẽ phù hợp với những công trình yêu cầu cao về khả năng chịu lực.

Tiêu chuẩn của các loại thép hình H

Thép hình H được phân loại tiêu chuẩn khác nhau để phù hợp với mọi loại công trình. Có rất đa dạng các loại thép H như thép hình H100, H150; H200; H300;… Tiêu chuẩn của loại thép này sẽ phụ thuộc theo mác thép:

– Thép Nga: CT3,.. với tiêu chuẩn GOST 380 – 88.
– Thép Nhật: SS400,.. với tiêu chuẩn JIS G3101, SB410, 3010.
– Thép Mỹ: A36,..với tiêu chuẩn ATSM A36.
– Thép Trung: SS400, Q235B,…với tiêu chuẩn JIS G3101, SB410, 3010

Những ứng dụng của thép hình H phổ biến hiện nay

Với đa dạng chủng loại cũng như thiết kế, độ dày khác nhau nên đây là loại thép hình được ứng dụng phổ biến. Những ứng dụng của thép hình H tạo sự an toàn trong quá trình sản xuất, xây dựng. Nó cũng giúp tiết kiệm tối đa mức chi phí. Những ứng dụng của loại thép này trong những ngành nghề như:

– Dùng trong xây dựng cầu đường.
– Các ngành công nghiệp sản xuất thép, đóng cọc cho các công trình nhà xưởng. Ngoài ra sử dụng như vật liệu làm kho kệ đựng vật phẩm, hàng hóa nặng.
– Sản xuất trong ngành công nghiệp lò hơi.
– Dùng trong xây dựng tháp truyền hình, tháp truyền thanh hữu ích.
– Vật liệu thiết kế và sản xuất dụng cụ vận chuyển, nâng hàng hóa.
– Vật liệu dùng để chế tạo các loại đòn cân.
– Dùng trong các công trình xây dựng dân dụng với độ bền cao và khả năng chống chịu tốt. Nó cũng giúp đảm bảo an toàn, tránh sụp đổ công trình.
– Dùng làm khung kết cấu trong nhiều công trình xây dựng đạt tiêu chuẩn an toàn.

Với vô vàn những ưu điểm thì tính ứng dụng của thép hình H là rất cao. Đây là loại thép hình tiết diện lớn với khả năng chịu tải trọng cao. Đặc biệt chi phí hợp lý. Hy vọng chia sẻ về đặc tính, ứng dụng của loại thép hình này sẽ mang đến những thông tin thật hữu ích cho những ai có nhu cầu tìm hiểu.