Tại sao nên sử dụng thép mạ kẽm?

Thép mạ kẽm có hình dáng đa dạng như thép dạng cuộn, thép tấm, thép hình, thép hộp, thép ống…. được phủ trên bề mặt một lớp kẽm mạ với độ dày phù hợp nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sản phẩm có tuổi thọ cao và độ bền đẹp. Mạ kẽm là phương pháp phủ lên thép bằng lớp kẽm bảo vệ chống ăn mòn và gỉ sét. Hiện nay có hai loại thép phổ biến đó là mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân. Thép mạ kẽm là một trong những sản phẩm có tính năng ưu việt, góp phần xây dựng thế giới hiện đại ngày nay.

Những tính năng ưu việt của thép mạ kẽm

– Lớp phủ có độ bền cao: Lớp mạ kẽm phủ lên bề mặt vật liệu bảo vệ toàn diện bề mặt thép, có khả năng chống lại ăn mòn cao hơn sắt.
– Dễ dàng kiểm tra đánh giá: Chúng ta có thể dễ dàng kiểm tra lớp mạ kẽm bằng mắt thường mà không cần đến các phương pháp kiểm tra phức tạp. Nhờ đó tiết kiệm thời gian kiểm định chất lượng, đảm bảo tiến độ cho công trình.
– Chi phí sản xuất thấp: Chi phí nhân công và máy móc sản xuất thép mạ kẽm thấp hơn các phương pháp sơn phủ bề mặt bảo vệ thép. Do đó giá thành thép mạ kẽm giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.
– Tiết kiệm chi phí bảo trì: Thép mạ kẽm được sản xuất bằng công nghệ mạ kẽm nhúng nóng, khó bị cong và nứt. Tuổi thọ thép có thể lên đến 50 năm ở điều kiện môi trường thuận lợi và khoảng 20-25 năm ở môi trường khắc nghiệt vùng ven biển, thành phố. Thép mạ kẽm ít cần bảo trì, sửa chữa hay thay thế.

Ứng dụng cuả thép mạ kẽm

 Trong ngành công nghiệp xây dựng: Sử dụng phổ biến là thép ống mạ kẽm và thép hộp mạ kẽm để xây dựng khu nhà ở, tòa nhà cao tầng, nhà xưởng công nghiệp. Độ sáng bóng của thép mạ kẽm mang lại thẩm mỹ và thể hiện phong cách hiện đại cho công trình. Ngoài ra, chúng còn được dùng để mạ kẽm xà gồ thép, cột trụ…(công trình thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc hóa chất có khả năng ăn mòn cao).
– Trong ngành công nghiệp chế tạo: Thép mạ kẽm dùng làm vật liệu trong sản xuất phụ tùng thân ô tô, máy lạnh, máy giặt, máy vi tính, máy nước nóng…
– Trong ngành viễn thông: Bảo trì đường dây điện thoại thường gặp nhiều khó khăn do độ cao của chúng. Thép mạ kẽm nhúng nóng giúp giảm nguy cơ hư hỏng và thời gian bảo trì.

Vui lòng liên h :

Số 10A hẻm 53/49/2 tổ 20 Phố Đức Giang, Phường Đức Giang, Quận Long Biên, Hà Nội

SĐT : 0944 587 888