Thép cuộn cán nguội dùng để làm gì?

Thép cuộn cán nguội dùng để làm gì là thắc mắc của rất nhiều người khi có nhu cầu sử dụng. Trong những ngành cơ khí chế tạo và xây dựng thì không thể thiếu thép cuộn cán nguội. Cùng tìm hiểu về những ứng dụng và mặt lợi ích của loại thép này mang lại qua bài viết này.

Thép cuộn cán nguội là gì?

Trước khi tìm hiểu thép cuộn cán nguội dùng để làm gì thì nên cần hiểu định nghĩa về loại thép này. Thép cuộn cán nguội hay thép tấm cán nguội là sản phẩm là loại thép được đặt tên theo quy trình cán để sản xuất. Thép cuộn cán nguội hay thép tấm cán nguội được sản xuất cán với nhiệt độ bình thường, thấp.

Quá trình cán nhiệt độ đôi khi chỉ bằng nhiệt độ phòng. Phôi thép sẽ được cán nguội, mỏng sau đó tạo thành thép cuộn hay cắt thành thép tấm sản phẩm. Thép cuộn, thép tấm cán nguội được ứng dụng vô cùng phổ biến. Nó có thể được dùng trong ngành công nghiệp, xây dựng hoặc chế tạo những vật dụng cơ khí. Có thể nói đây là loại thép có tính ứng dụng cao.

Thép cuộn cán nguội có đặc điểm gì?

– Đảm bảo không biến dạng, cấu tạo vật chất của thép không bị biến đổi.
– Có giá trị thẩm mỹ tốt với đặc điểm trắng sáng, có độ bóng, độ dày trung bình khoảng 2mm.
– Bề mặt thép phẳng đẹp và không có gợn sóng hay xù xì.
– Độ bền cao, có khả năng chịu được lực mạnh cũng như va đập từ bên ngoài.
– Thành phẩm sử dụng thép tấm, thép cuộn cán nguội được đảm bảo kiểm soát kích thước và hình dạng.
– Thép cán nguội cần được bảo quản đúng cách, trong nhà và bọc cẩn thận nếu không sẽ bị gỉ sét. Đặc tính của nó khá dễ bị oxy hóa và gỉ sét.

Thép cuộn cán nguội dùng để làm gì?

Với những đặc tính ưu điểm tuyệt vời rất nhiều người quan tâm thép cuộn cán nguội dùng để làm gì. Sản phẩm thép cán nguội này được ứng dụng rất đa dạng. Phần bề mặt của thép cuộn cán nguội tốt hơn thép cán nóng. Bởi vậy nó được dùng cho những ứng dụng cần có tính kỹ thuật chính xác. Ngoài ra còn được dùng trong ngành cơ khí chuyên nghiệp, chế tạo đồ dân dụng và nội thất. Những công trình xây dựng đề cao tính thẩm mỹ cũng không thể thiếu loại thép này. Mặc dù giá thành khá cao nhưng loại thép này vẫn được yêu thích bởi sự hữu ích.

Thép cuộn cán nguội có ứng dụng gì?

– Sử dụng làm phụ tùng ô tô và máy bay: Có độ cứng chuẩn, độ bền cao và chống lại được sự biến dạng.
– Ứng dụng trong việc làm những nội thất bằng chất liệu kim loại. Ví dụ như khung nhôm cửa, các loại giường tủ. Nó có độ bền tốt, chịu được lực lại có vẻ thẩm mỹ cao.
– Sử dụng trong những ngành công nghiệp nhẹ như làm các loại giá đỡ. Ngoài ra cũng dùng để làm đèn và các loại hộp công cụ cần thiết.
– Sử dụng làm hệ thống khung trong xây dựng với tính thẩm mỹ cao, độ bền và cứng chất lượng.
– Những bộ phận và chi tiết máy móc yêu cầu kỹ thuật cao cũng nên sử dụng thép tấm, thép cuộn cán nguội.
– Được dùng làm những thiết bị gia dụng sử dụng hàng ngày. Ví dụ như các loại bếp, lò vi sóng, dùng sản xuất máy giặt, máy sấy,..
– Dùng để tiến hành gia công cũng như tạo hình những loại phôi lá kim loại tạo hình bằng khuôn dập.

Vui lòng liên h :

Số 10A hẻm 53/49/2 tổ 20 Phố Đức Giang, Phường Đức Giang, Quận Long Biên, Hà Nội

SĐT : 0944 587 888